IT Calculation for Salaried Employee | आयकर गणना, पगारदार कर्मचा-यांच्या; सीटीसी च्या प्रत्येक घटकावर, कर कसा आकारला जाईल.
खाजगी कंपनीतील पगारदार कर्मचार्याच्या; सीटीसी मध्ये विविध घटक असतात. यामध्ये मूळ वेतन, घरभाडे भत्ता (एचआरए); महागाई भत्ता, वाहतूक भत्ता, मनोरंजन भत्ता, वैद्यकीय भत्ता, भविष्य निर्वाह निधी; अन्न भत्ता इत्यादींचा समावेश आहे. सीटीसी घटक भत्ते किंवा लाभ कंपनीनुसार बदलतात. प्रत्येक घटकाच्या स्वरुपावर करपात्रता निश्चित केली जाऊ शकते; जसे की भत्ते, परवानगी इ. (IT Calculation for Salaried Employee)
यापैकी काही घटक पूर्णपणे करपात्र आहेत; किंवा पूर्णपणे सूट देतात; तर काहींना प्राप्तिकर कायदा, 1961 च्या तरतुदींनुसार आंशिक सूट मिळते. दैनिक भत्ता, गणवेश भत्ता, संशोधन भत्ता यासारख्या भत्त्यांना; आयकर कायद्याच्या कलम 10 (14) अंतर्गत सूट आहे. दुसरीकडे, आयटी कायद्याद्वारे प्रदान केल्याप्रमाणे; परक्विझिट्सवर सामान्यतः विशिष्ट पद्धतीने कर आकारला जातो.
उदाहरणार्थ, एम्प्लॉई स्टॉक ऑप्शन प्लॅन (ESOP); ही एक कर्मचारी लाभ योजना आहे, जी कर्मचार्यांना एखाद्या संस्थेमध्ये इक्विटी ठेवण्याची परवानगी देते. एखाद्या कर्मचाऱ्याला ज्या शेअर्सवर; शेअर्स ऑफर केले जातात त्याची किंमत सामान्यतः फेअर मार्केट व्हॅल्यूपेक्षा कमी असते. जेथे असे ESOP पर्याय कर्मचार्यांना प्रदान केले जातात; तेथे दोन किमतींमधील फरक आयटी कायद्याच्या 17(2)(vi) नुसार करपात्र असेल.
Table of Contents
मूळ वेतन (IT Calculation for Salaried Employee)
मूळ वेतन नेहमीच पूर्णपणे करपात्र असते.
एचआरए (IT Calculation for Salaried Employee)
जर घरभाडे भत्ता (HRA) प्राप्त करणार्या कोणत्याही करदात्याने निवासी निवासासाठी भाडे दिले असेल तर तो कलम 10 [13A] अंतर्गत सूट मागू शकतो, खालील नमूद केलेल्या मर्यादेच्या कमीच्या अधीन आहे, म्हणजे खालीलपैकी किमान रकमेवर करातून सूट म्हणून दावा केला जाऊ शकतो:
- वास्तविक रक्कम प्राप्त झाली
- मेट्रो शहरांमध्ये (म्हणजे मुंबई, दिल्ली, चेन्नई आणि कोलकाता) राहत असल्यास पगाराच्या 50% आणि इतर बाबतीत 40% पगार.
- पगाराच्या 10% पेक्षा जास्त भाडे दिले जाते
- सूट मिळालेल्या HRA रकमेच्या गणनेच्या उद्देशाने, पगाराचा अर्थ मूळ पगार, अधिक महागाई भत्ता; (जर तो सेवानिवृत्तीच्या लाभांचा भाग असेल तर); आणि उलाढालीच्या आधारावर मिळालेले कमिशन.
- एचआरए प्राप्त करणाऱ्या करदात्याने कोणतेही भाडे न दिल्यास, एचआरएची संपूर्ण रक्कम करपात्र असेल.
व्हेरिएबल पे (IT Calculation for Salaried Employee)
- परिवर्तनीय वेतन हा भरपाईचा भाग असतो जो सामान्यतः कर्मचार्यांच्या कामगिरीद्वारे निर्धारित केला जातो आणि तो पूर्णपणे करपात्र असतो.
- प्रतिपूर्ती (वाहतूक, पुस्तके आणि वर्तमानपत्रे/नियतकालिक, मोबाईल, मनोरंजन इ.)
- आयटी कायद्याच्या कलम 10(14) नुसार, कर्मचार्यांना अधिकृत उद्देशासाठी दिलेले भत्ते करमुक्त आहेत; जर असा खर्च कर्मचार्यांनी प्रत्यक्षात केला असेल. कर्मचार्याकडे सूटचा दावा करण्यासाठी पुरावा म्हणून; आवश्यक बिले आणि व्हाउचर असणे आवश्यक आहे.
- त्यामुळे होणाऱ्या खर्चाच्या मर्यादेपर्यंत वाहतूक भत्ता वगळण्यात आला आहे. त्याचप्रमाणे; पुस्तके/वृत्तपत्रे आणि नियतकालिकांच्या संदर्भात प्रतिपूर्ती 10(14); नुसार सूट म्हणून दावा केली जाऊ शकते तर मोबाइल फोनच्या खर्चाची परतफेड आयटी नियमांच्या नियम 3(7)(ix) नुसार सूट आहे.
- दुसरीकडे, करमणूक भत्ता खाजगी कर्मचाऱ्यांच्या बाबतीत पूर्णपणे करपात्र आहे; व्यवसायाच्या ग्राहकांच्या आदरातिथ्यावरील खर्चाची परतफेड करण्यासाठी; कर्मचार्यांना असा करमणूक भत्ता प्रदान केला गेला असेल; म्हणजे व्यावसायिक हेतूसाठी, त्यावर आयटी कायद्याच्या 10(14) अंतर्गत सूट म्हणून दावा केला जाऊ शकतो.
रजा प्रवास भत्ता (LTA)
रजा प्रवास भत्ता/सवलत 10(5) च्या संदर्भात सवलतीचा दावा करण्याच्या हेतूने, करदात्याने खालीलप्रमाणे काही अटी पूर्ण करणे आवश्यक आहे:
- वास्तविक प्रवास करदात्याने केला आहे
- अशा सूटचा दावा करण्याच्या उद्देशाने केवळ देशांतर्गत प्रवासाचा विचार केला जातो
- एकट्या कर्मचार्यासाठी किंवा त्याच्या कुटुंबासह, कुटुंबात कर्मचार्याचे पती/पत्नी, मुले; आश्रित पालक, भाऊ आणि बहिणी यांचा समावेश असलेली सूट उपलब्ध आहे. तथापि; 1 ऑक्टोबर 1998 नंतर जन्मलेल्या 2 पेक्षा जास्त मुलांसाठी सूट उपलब्ध नाही. एक मूल झाल्यानंतर दुसर्या प्रसंगी; अनेक जन्माच्या प्रकरणांमध्ये या निर्बंधाचा परिणाम होत नाही.
- कॅलेंडर वर्षांच्या ब्लॉकमध्ये (2022-2025); 2 प्रवासाच्या संदर्भात LTA सूट जास्तीत जास्त 2 वेळा अनुमत आहे. प्रवासाच्या पद्धतीनुसार सूटचे प्रमाण बदलू शकते. उदाहरणार्थ; हवाई प्रवासाच्या बाबतीत, वास्तविक खर्चापेक्षा कमी किंवा इकॉनॉमी क्लासच्या भाड्याला परवानगी दिली जाईल.
बोनस (IT Calculation for Salaried Employee)
बोनस पूर्णपणे करपात्र आहे.
ग्रॅच्युइटी
नोकरी दरम्यान मिळालेली ग्रॅच्युइटी, जर असेल तर ती पूर्णपणे करपात्र आहे. तथापि, निवृत्तीच्या वेळी मिळालेल्या ग्रॅच्युइटीवर; नियोक्ता पेमेंट ऑफ ग्रॅच्युइटी कायद्यांतर्गत समाविष्ट आहे; की नाही यावर अवलंबून कर उपचार केले जाईल.
- जर नियोक्ता पेमेंट ऑफ ग्रॅच्युइटी कायद्यांतर्गत समाविष्ट असेल, तर आयटी कायद्याच्या 10(10); अंतर्गत खालीलपैकी कमीत कमी सूट आहे:
- वास्तविक रक्कम प्राप्त झाली
- रु. 20,00,000
- 15 दिवसांचा पगार सेवेच्या प्रत्येक पूर्ण वर्षासाठी किंवा 6 महिन्यांपेक्षा जास्त कालावधीसाठी काढलेल्या पगारावर आधारित; (म्हणजे 15/26 * पगार p.m. * सेवा पूर्ण झाल्याच्या वर्षांची संख्या)
- वर नमूद केलेल्या गणनेच्या उद्देशाने, पगार म्हणजे बेसिक पगार p.m. तसेच महागाई भत्ता.
जर नियोक्ता पेमेंट ऑफ ग्रॅच्युइटी कायद्यांतर्गत समाविष्ट नसेल, तर खालीलपैकी किमान सूट आहे
- वास्तविक रक्कम प्राप्त झाली
- रु. 20,00,000
- सेवेच्या प्रत्येक पूर्ण वर्षासाठी अर्ध्या महिन्याचा पगार. (म्हणजे ½ * सरासरी पगार p.m. * सेवा पूर्ण केल्याच्या वर्षांची संख्या); पूर्ण झालेल्या वर्षांची गणना करताना, वर्षाचा कोणताही अंश दुर्लक्षित केला जाईल.
वर नमूद केलेल्या गणनेच्या उद्देशाने, सरासरी पगार p.m. याचा अर्थ मागील 10 महिन्यांचा सरासरी मूळ पगार तसेच मागील 10 महिन्यांचा महागाई भत्ता [जर तो सेवानिवृत्तीच्या लाभाचा भाग असेल तर] आणि गेल्या 10 महिन्यांच्या उलाढालीच्या आधारावर मिळालेले सरासरी कमिशन असेल.
Related Posts
- Tax Free Income in India | भारतात कोणते ‘उत्पन्न करमुक्त’ आहे
- How to File Income Tax Return (ITR-1) | आयटी रिटर्न कसा भरावा
- How to Claim TDS Refund? | टीडीएस परताव्याचा दावा कसा करावा
- Post Categories
आमच्या Etopcollectionवेबसाईटला जरुर भेट द्या, तसेच शैक्षणिक माहितीसाठी “ज्ञानज्योत”शैक्षणिक मराठी संकेत स्थळाला भेट द्या.
टीप: हा लेख केवळ माहितीच्या उद्देशाने दिलेला आहे.
