Skip to content
Marathi Bana » Posts » Best healthy foods to eat in summer | सर्वोत्तम आरोग्यदायी पदार्थ

Best healthy foods to eat in summer | सर्वोत्तम आरोग्यदायी पदार्थ

Best healthy foods to eat in summer

Best healthy foods to eat in summer | उन्हाळ्यात खाण्यासाठी सर्वोत्तम आरोग्यदायी पदार्थ; जे उष्णता आणि डिहायड्रेशन पासून वाचवतात.

भारतात, विशेषतः देशाच्या उत्तरेकडील भागात; उन्हाळा खूप उष्ण असतो. उन्हाळ्यात शरीराला थंड ठेवण्यासाठी; आणि डिहायड्रेशन, उलट्या, जुलाब इत्यादी आजारांपासून दूर ठेवण्यासाठी; योग्य आहार घेणे अत्यंत आवश्यक आहे.(Best healthy foods to eat in summer)

आपले शरीर, हवामानाच्या संकेतांना प्रतिसाद देत असते; त्यामुळे उन्हाळयात आपण स्निग्ध, जड आणि मसालेदार पदार्थांपासून दूर राहिले पाहिजे. उन्हाळयात शरीराला थंड, हायड्रेटिंग आणि हलके पदार्थ हवे असतात; उन्हाळ्यात, स्वयंपाकघरात दही, पनीर, पोहे, उकडलेले बटाटे, काकडी, आंबे आणि मूग स्प्राउट्स यांसारख्या पदार्थांचा समावेश करावा.

वाचा: What is the right stage to eat banana? | केळी कशी खावी

तापमान वाढत असताना, थंड आणि पाण्याचे प्रमाण जास्त असलेले; अन्नपदार्थ खााणे महत्त्वाचे आहे. जर तुम्ही उन्हाळयात तुमचा आहार बदलला नाही; तर तुमच्या शरीरात बरेच बदल होत असतात; आणि ते सर्व उन्हाळ्याच्या ऋतूशी सुसंगत आहाराने पूर्ण केले पाहिजेत.

चांगल्या आरोग्यासाठी जसे सोयाबीन, अक्रोड, खजूर, बदाम व हायड्रेशनसाठी नारळपाणीलिंबू पाणी चांगले असते; तसेच केळी व गाईचे तुप आरोग्यासाठी फायदेशीर आहेत. उन्हाळ्यात खाण्यासाठी सर्वोत्तम आरोग्यदायी पदार्थ; जे उष्णता आणि डिहायड्रेशन पासून वाचवतात.

दही – ताक (Best healthy foods to eat in summer)

tasty healthy dessert with berries served on pink table with wooden spoon
Photo by Any Lane on Pexels.com

भारतातील उन्हाळी हंगामातील; एक लोकप्रिय खाद्यपदार्थ म्हणजे दही. दही आणि ताक आपल्याला उष्ण आणि दमट हवामानात; थंड ठेवण्यास मदत करतात. दही आणि ताक दोन्ही कॅल्शियम आणि प्रथिनांनी भरलेले असतात; आणि त्यात प्रोबायोटिक्स देखील असतात. दही आणि ताक प्यायल्याने; पचनक्रिया सुधारण्यास मदत होते. त्यात जिरे पावडर, काळे मीठ आणि पुदिन्याची ताजी पाने; यांसारखे घटक जोडल्याने पचनशक्ती वाढण्यास; आणि आतडे थंड ठेवण्यास मदत होते.

दही आणि ताक हे श्रीखंड, किंवा लस्सी; इत्यादी विविध प्रकारात सेवन केले जाऊ शकते. दक्षिण भारतात लोक उन्हाळ्यात; दही भात खातात. दह्यामधील प्रथिने ॲलर्जी; आणि अल्सर दूर ठेवतात. उन्हाळ्यात दही किंवा ताक असलेले कोणतेही पदार्थ प्रभावी आहेत; ताक, गोड लस्सी आणि मसालेदार ताक हे सर्व वेळचे आवडते तहान शमन करणारे आहेत.

मूग डाळ (Best healthy foods to eat in summer)

food dinner dip lunch
Photo by Thomas Nahar on Pexels.com

मूग डाळ लवकर शिजते आणि इतर डाळींपेक्षा पचनास हलकी असते; त्यामुळे या डाळीचा आहारातील वापर करण्याची आयुर्वेदानेही शिफारस केली आहे. मूग डाळ, आरोग्यदायी पोषक तत्वांनी भरलेली आहे; त्यामुळे  फायद्याचा विचार केल्यास ते एक आरोग्यदायी सुपरफूड बनते; सेंद्रिय मूग डाळ ही रसायने आणि कीटकनाशकांच्या हानिकारक प्रभावांशिवाय; शरीराला चांगले पोषण देते.

मुगडाळ वजन कमी करणे, हृदयाचे आरोग्य सुधारण्यास मदत करणे, तसेच त्यात लोह आणि पोटॅशियम समृद्ध असल्याने; मूग डाळीचे फायदे शरीरातील रक्तदाब पातळी कमी करण्यास मदत करतात आणि स्नायूंना क्रॅम्पिंग टाळण्यास मदत करतात.

मूग डाळ शरीराला पुरेशा प्रमाणात पोषक तत्वे पुरवते; यामध्ये पोटॅशियम, लोह, तांबे, मॅग्नेशियम, फायबर, व्हिटॅमिन बी 6, व्हिटॅमिन सी, व्हिटॅमिन के, आहारातील फायबर; प्रथिने आणि बरेच काही समाविष्ट आहे. या पोषक तत्वांच्या भरपूर प्रमाणात असलेली मूग डाळ; शरीराच्या ऊती, स्नायू आणि उपास्थि तयार करण्यासाठी; आणि दुरुस्त करण्यासाठी अत्यंत फायदेशीर ठरु शकते.

आंबा – कैरी (Best healthy foods to eat in summer)

Best healthy foods to eat in summer
Photo by Daniel Dan on Pexels.com

असे म्हटले जाते की, भारतीय उन्हाळा आणि आंबा; हे हातात हात घालून येतात. उन्हाळयातील प्रत्येक जेवणामध्ये; आंब्यचा एक ना एक घटक उपस्थित असतो. थंडगार मँगो लस्सीचा एक ग्लास; जलद आणि पोटभर नाश्ता बनवतो. विविध मिष्टान्नांमध्ये वापरण्यासाठी आंबा हा उत्तम घटक आहे.

overhead photo of sliced exotic mangoes
Photo by Amit Talwar on Pexels.com

उन्हाळयातील तीव्र उष्णतेवर मात करण्यासाठी आंबा किंवा कच्ची कैरी खूप प्रभावी आहे; कारण ती उष्माघातापासून संरक्षण करते. कैरी पन्हे हे भारतातील जवळपास प्रत्येक घरात; उन्हाळ्यात बनवले जाणारे पेय आहे. आंब्याच्या चटण्या, मुरम्बा आणि लोणचे हे भारतीय खाद्यपदार्थ उत्कृष्टरित्या पूरक आहेत.

आवळा (Best healthy foods to eat in summer)

Best healthy foods to eat in summer
Herbs Control High Blood Pressure

आवळा, ज्याला भारतीय गुसबेरी असेही म्हणतात; हे भारतातील एक लोकप्रिय फळ आहे. आवळ्यामध्ये व्हिटॅमिन सीचे प्रमाण जास्त आहे; जे रोग प्रतिकारशक्ती वाढवून; त्वचेसाठी आणि केसांसाठी देखील फायदेशीर आहे. हे रक्तातील साखरेची पातळी नियंत्रित करण्यास; दृष्टी सुधारण्यास, पचन सुधारण्यास आणि वजन कमी करण्यास मदत करु शकते.

उन्हाळयात आवळा लिंबूपाणी, आवळा लस्सी, गाजर आवळा रस, आवळा कैरी पन्हे; आणि आवळा शरबत यांचा आनंद घेऊ शकता. व्हिटॅमिन सी आणि फायबरचा समृद्ध स्रोत; आवळा हे उन्हाळ्याच्या हंगामात आहारात असणे आवश्यक आहे.

आवळा कच्चा, उकळून किंवा रसाच्या रुपात खाऊ शकतो; आवळ्याचा रस बनवण्यासाठी आवळा लहान तुकडे करा. ब्लेंडरमध्ये आवळा आणि थोडे पाणी घाला; मिक्स करुन गाळून घ्या. चवीनुसार मध आणि बर्फ घाला. उन्हाळ्याच्या दिवसात; ताजेतवाने पेयाचा आनंद घ्या.

अंकुरलेले कडधान्ये

Best healthy foods to eat in summer
Photo by Nourishment DECODED on Pexels.com

अंकुर फुटल्याने कडधान्ये व्हिटॅमिन डीसह खनिजे; आणि जीवनसत्त्वे यांची पातळी वाढते. कोंब फुटल्याने प्रथिनांचे प्रमाणही वाढते; आणि शिजवण्याचा वेळ कमी होतो. पचनास मदत होते, रक्ताभिसरण वाढते; यामध्ये लक्षणीय प्रमाणात लोह आणि तांबे असलेल्या; लाल रक्तपेशींची संख्या राखून; रक्त परिसंचरण वाढवण्यास मदत करतात.

अंकुरलेल्या कडधान्यामध्ये उच्च व्हिटॅमिन सी असते; ज्यामुळे ते शरीरातील पांढऱ्या रक्त पेशींना संक्रमण आणि रोगांशी लढण्यासाठी एक शक्तिशाली उत्तेजक बनवते.

व्हिटॅमिन ए दृष्टीचे आरोग्य सुधारणेशी संबंधित आहे; व्हिटॅमिन ए च्या उपस्थितीमुळे, डोळ्यांच्या पेशींना मुक्त रॅडिकल्सपासून वाचवण्यासाठी; त्यांच्यात अँटिऑक्सिडंट घटक देखील असतात. व्हिटॅमिन ए ची उपस्थिती असल्यामुळे; केस पातळ होणे, टाळू कोरडी होणे आणि जास्त केस गळणे थांबते.

स्वीट कॉर्न (Best healthy foods to eat in summer)

pile of sweet corns
Photo by NEOSiAM 2021 on Pexels.com

स्वीट कॉर्न हे व्हिटॅमिन ए, बी, सी, ई, फायबर आणि खनिजांचा एक चांगला स्रोत आहे; जे आपल्या एकूण आरोग्यासाठी उत्तम आहे. ग्रीष्म ऋतूमध्ये स्वीट कॉर्नचे सेवन वेगवेगळ्या प्रकारे करता येते; गोड कॉर्न वाफवून घ्या आणि चविष्ट सॅलड बनवण्यासाठी भोपळी मिरची, टोमॅटो, झुचीनी आणि काकडी; यांसारख्या भाज्यांसह सॅलड तयार करा. द्रुत नाश्ता म्हणून तुम्ही उकडलेले कॉर्न मीठ आणि मिरपूड देखील घेऊ शकता.

नारळ पाणी (Best healthy foods to eat in summer)

Best healthy foods to eat in summer
Photo by Thunyarat Klaiklang on Pexels.com

पाण्यासोबत दिवसभर नारळाचे पाणीही प्यावे; हे नैसर्गिक स्वरुपात जीवनसत्त्वे, खनिजे, पोटॅशियम आणि मॅग्नेशियमने समृद्ध आहे; जे उन्हाळ्याच्या हंगामात घाम येणे आणि निर्जलीकरणामुळे शरीराला आवश्यक असते. नारळपाणी हे भारतातील कोणत्याही रस्त्याच्या कडेला मिळू शकणारे; सर्वोत्कृष्ट नैसर्गिक, आरोग्यदायी पेय आहे.

इतर उन्हाळी फळे

Best healthy foods to eat in summer
Photo by ready made on Pexels.com

टरबूज, कस्तुरी, संत्री यांसारखी पाण्याचे प्रमाण जास्त असलेली फळे; उन्हाळ्यात चांगल्या प्रमाणात खावीत. ही फळे तुम्हाला दिवसभर हायड्रेट ठेवतात; तसेच, फळांमध्ये जीवनसत्त्वे, खनिजे आणि फायबर असतात. तुम्ही दररोज ब्रंचसाठी ताजे फ्रूट सॅलड तयार करू शकता; फक्त सर्व फळे चिरून घ्या, लिंबाचा रस पिळून घ्या आणि आनंद घ्या!

निंबू पाणी, कैरी पन्हे, कोकम शरबत हे काही भारतीय घरगुती आवडते पेये आहेत; जे उन्हात बाहेर पडल्यानंतर घरी परतल्यावर खूप आराम देतात. वाचा: Eat Healthy and Live Happy | निरोगी खा आणि आनंदी राहा

टरबूज, कस्तुरी, द्राक्षे आणि लिची, त्यांच्या उच्च पाण्याचे प्रमाण आणि गोडपणा; परिपूर्ण उन्हाळ्यातील पदार्थ बनवतात. ही फळे जसे आहेत तशी खावीत; किंवा सॅलड, स्मूदी किंवा ज्यूसचा भाग म्हणून, ही फळे उन्हाळ्याच्या दिवसांसाठी ताजेतवाने पर्याय आहेत. वाचा: Amazing Health Benefits of Bananas | केळीचे आरोग्यदायी फायदे

उन्हाळ्यावर मात करण्यासाठी खाद्य टिप्स

Best healthy foods to eat in summer
Photo by Lukas on Pexels.com
  • भरपूर पाणी आणि द्रव प्या; जेणेकरुन पाण्याची हानी भरुन काढता येईल. लिंबूपाणी आणि नारळपाणी यांसारखे द्रव; जास्त प्रमाणात सेवन केले पाहिजे; कारण ते इलेक्ट्रोलाइट्स करतात; आणि त्यामुळे शरीराच्या खनिजांच्या गरजेची काळजी घेतली जाते. वाचा: Amazing Uses of Orange Peel | संत्र्याच्या सालीचे अप्रतिम उपयोग
  • नेहमी हलका आहार घ्या; जो जास्त प्रयत्न न करता; आपल्या शरीराद्वारे सहज पचला जाऊ शकतो. तेलकट आणि जंक फूड टाळावे. वाचा; Know All About Motion Sickness | मोशन सिकनेस बद्दल जाणून घ्या
  • चहा आणि कॉफीचे जास्त प्रमाण टाळा; कारण त्यात कॅफिन असते; ज्यामुळे डिहायड्रेशन होते. चहा आणि कॉफी दिवसातून; दोन कप मर्यादित ठेवा. तुम्ही ग्रीन टी हा पर्याय निवडू शकता; कारण त्यात अँटी-ऑक्साइड असतात; जे उन्हाळ्यात शरीराला खूप मदत करतात. वाचा: How to Get Rid of Pimples? | मुरुमांपासून सुटका कशी करावी?
  • मसालेदार, गरम आणि अत्यंत खारट पदार्थ खाऊ नका; कारण ते पचायला जड असतात आणि त्वचेवर दुष्परिणाम करतात.
  • आता भारतातील उष्ण उन्हाळ्याची भीती बाळगण्याची गरज नाही. रोजच्या आहारात या पदार्थांचा समावेश करा; आणि उन्हाळ्यात होणा-या त्रासापासून बचाव करा. वाचा: Know all about Cancer | कर्करोग कारणे, प्रतिबंध, निदान व उपचार

Related Posts

Post Categories

आमच्या Etopcollection वेबसाईटला जरुर भेट द्या, तसेच शैक्षणिक माहितीसाठी “ज्ञानज्योत” शैक्षणिक मराठी संकेत स्थळाला भेट द्या.

Spread the love